Phòng chống bệnh ung thư xương

Bổ sung thêm canxi, magie và stronti trong chế độ ăn: khi chúng ta bị ung thư xương, xương thường có xu hướng giòn và dễ gãy hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Một trong những cách ngăn ngừa ung thư xương và tăng cường sức khỏe xương khớp hiệu quả nhất chính là bổ sung canxi trong chế độ ăn hằng ngày.

Tăng cường dưỡng chát có lợi trong ăn uống: không có một loại thực đơn nào có thể giúp bạn loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mắc bệnh ung thư xương nhưng một chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh này. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn để phòng chống bệnh ung thư xương

Ăn nha đam và các chế phẩm từ nha đam: kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy nha đam có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển một cách hiệu quả. Đặc biệt là những chất trong nha đam có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư mà không gây ra bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào đến sự tăng trưởng của các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể.

Sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn bổ sung canxi dồi dào. Ngoài ra, bạn cũng cần tăng cường bổ sung magie và stronti (khoáng chất tự nhiên) để cải thiện sức khỏe xương khớp.
Giảm lượng chất béo, tăng lượng trái cây, rau quả trong các bữa ăn hằng ngày.

Sử dụng các loại thảo dược như bột nghệ, nhân sâm, trà xanh, nấm linh chi, cỏ ba lá đỏ,… để phòng bệnh. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chứ không tự ý sử dụng những loại thảo dược này để tránh hậu quả đáng tiếc.

Phòng chống bệnh ung thư xương
Phòng chống bệnh ung thư xương


Ăn nhiều cá – thực phẩm giàu acid béo Omega-3 thay thịt đỏ và thịt nạc.

Duy trì lối sống khỏe mạnh: tránh xa khói thuốc, nên giải tỏa căng thẳng bằng các phương pháp như tập thiền, yoga, xem phim và luyện tập thể dục thể thao những khi có thời gian rảnh.
Hạn chế tiếp xúc với không khí ô nhiễm và tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Tập thể dục để nâng cao sức khỏe cơ thể, cải thiện hệ thống tim mạch, tăng cường tuần hoàn máu, giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm và phòng ngừa ung thư xương (https://www.youtube.com/watch?v=08d5TYELl5Q). Tập thể dục cũng làm tăng khả năng miễn dịch và giúp xương luôn chắc khỏe, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Bạn nên thường xuyên luyện tập và tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn bài tập với thời lượng phù hợp.

Cảnh giác với nguy cơ mắc bệnh: nếu trong gia đình bạn có người mắc bệnh ung thư xương thì bạn nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe để phát hiện những dấu hiệu sớm của ung thư xương.
Tránh tiếp xúc với hóa trị và xạ trị, nhất là với người trẻ tuổi vì nếu thường xuyên tiếp xúc với các phương pháp điều trị ung thư này, người trẻ tuổi có thể mắc bệnh ung thư sau khoảng 5 năm sau đó.

Bên cạnh việc tuân thủđúng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh, bạn nên sử dụng kèm thuốc Fucoidan, nhất là với những người có nguy cơ mắc ung thư xương cao để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến