Thừa hay thiếu canxi dẫn đến vôi hóa xương khớp ?

Qua theo dõi lâm sàng nhiều ca bệnh, phân tích số lượng lớn các cứ liệu khoa học, cuối cùng các nhà khoa học đã đi đến kết luận là xương bị vôi hóa cũng liên quan đến thiếu Canxi. Bởi vì khi cơ thể thiếu Canxi tuyến cận giáp trạng phải làm công việc điều chuyển Canxi từ xương vào máu. 

Do tuyến cận giáp trạng tác động Canxi từ xương chuyển vào máu quá mức cần thiết nên Canxi dư thừa lại được trả về xương và các tổ chức khác nhau trong cơ thể.

Do mạch máu phân bổ trong cơ thể không đều nên nơi nào mà các mao mạch phân bổ dày hơn thì Canxi trở về nhiều hơn. Các khớp xương là nơi phân bổ mạch máu khá dày, cho nên gai xương thường hay phát sinh ở các khớp xương, các đốt sống..

Xương bị vôi hóa thường gặp là:

Vôi hóa đốt sống cổ

Biểu hiện ban đầu của chứng bệnh là đau mỏi ở cổ, dần dần làm cho người bệnh cảm thấy đau tăng lên, đau lan ra vai, tay tê, tay cầm nắm không chắc, khi nuốt cảm thấy vướng.

Thừa hay thiếu canxi dẫn đến vôi hóa xương khớp ?
Thừa hay thiếu canxi dẫn đến vôi hóa xương khớp ?


Khi cổ và vai đau nặng cử động rất khó khăn, thậm chí cảm thấy đau đầu chóng mặt, đầu quay không được. Nguyên nhân của những biểu hiện đó là do gai xương chèn ép vào các dây thần kinh và các động mạch ở cổ, chèn ép thực quản. Địa chỉ chữa đau thần kinh tọa http://coxuongkhoppcc.com/dia-chi-chua-dau-kinh-toa.html

Đặc biệt nếu gai xương ở bên trong xương sống thì tủy sống bị chèn ép, hậu quả người bệnh có thể bị liệt.

Vôi hóa đốt sống vùng eo lưng

Biểu hiện của bệnh đó là: yếu chân, teo cơ chân, chân đau, đau lan tỏa và có cảm giác tê chân, đi tiểu khó khăn hoặc không kiểm soát được đại tiểu tiện. Xương sống hẹp lại, đau vùng eo và tê chân, người bệnh thường phải đi lom khom, khi nằm phải co mình, không duỗi thẳng được, đi lại rất khó khăn nhưng họ có thể khom lưng đi xe đạp khá lâu, người bệnh đôi lúc đi tập tễnh.

Chứng vôi hóa cột sống làm cho người bệnh bị đau và gây nhiều trở ngại trong sinh hoạt và trong công việc. Mọi người cần quan tâm hơn sức khỏe của mình. 

Nguyên nhân của chứng bệnh này chính là do cơ thể bị thiếu Canxi. Chúng ta cần kịp thời bổ sung đủ Canxi cho nhu cầu của cơ thể, nhờ đó ta sẽ phòng và trị được chứng vôi hóa cột sống, đẩy lùi các hội chứng do bị vôi hóa cột sống gây nên.

►Xem thêm: Thoái hóa đa khớp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến