Mẹo để bảo vệ khớp gối không viêm đau

Nếu bị thương, bạn nên cho đầu gối được nghỉ ngơi và phục hồi cần thiết. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ và phương pháp điều trị, hãy dành từ hai tuần đến vài tháng để đầu gối có thời gian phục hồi.

Thực tế, rất khó để nhận biết đâu là cơn đau khớp gối thông thường, đâu là một cơn đau nghiêm trọng hơn. Có một nguyên tắc nhỏ để bạn nhận biết đó là nếu cơn đau đầu gối khiến bạn giới hạn khả năng làm những việc thông thường, cơ bản, thì đó là lúc bạn cần phải có cuộc kiểm tra với bác sĩ.

Thừa cân, béo phì

Trọng lượng thừa trên cơ thể sẽ làm tăng những áp lực lên đầu gối và cũng làm tăng nguy cơ của viêm khớp đầu gối, một hình thức phổ biến của viêm khớp làm mòn sụn đầu gối.

Quan tâm hơn đến dây chằng trước

Mẹo để bảo vệ khớp gối không viêm đau
Mẹo để bảo vệ khớp gối không viêm đau


Dây chằng trước là một trong những dây chằng thường bị tổn thương nhất ở đầu gối, nguy cơ cao hơn nếu như bạn chơi các môn thể thao như bóng đá và bóng rổ.

Tuy nhiên, so với phụ nữ thì nam giới ít có nguy cơ tổn thương dây chằng trước hơn từ hai đến tám lần. Hãy nhờ đến sự tư vấn của người huấn luyện về những gì bạn có thể làm để tránh loại chấn thương này.

Không nên bắt khớp gối hoạt động quá nhiều

Đừng quá nhiệt tình tập luyện, từ từ thêm cường độ hoặc tăng thời gian cho chế độ tập luyện của bạn để cơ thể thời gian để điều chỉnh. Điều đó cũng giúp hạn chế tình trạng đau khớp gối.

Hãy quan tâm đến các cơ xung quanh đầu gối


Cơ bắp yếu và thiếu linh hoạt là một nguyên nhân chính của chấn thương đầu gối. Để tránh tình trạng này bạn hãy tăng cường sức mạnh cho cơ bốn đầu và cơ gân kheo với các bài tập như duỗi chân mở rộng đầu gối, dây chằng chéo trước, tập chân và căng dãn cơ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến